Bạn đang có hoạt động kinh doanh, kiếm tiền trên mạng internet. Bạn muốn tạo email tên miền công ty hoặc cá nhận của bạn để tạo ra chuyên nghiệp trong khi làm việc với khách hàng. Bài viết này tôi chia sẻ nhanh đến bạn cách đăng ký email theo tên miền trên GSuite.
Email tên miền công ty là gì? Tại sao nên sử dụng nó?
Thường khi nhắc đến email thì tôi và bạn đều nghĩ đến gmail, yahoo mail… đăng ký nhanh gọn nhẹ và đặc biệt nó miễn phí.
Tuy nhiên nó chỉ phù hợp khi sử dụng nó cho mục đích cá nhân, khi bạn đang vận hành một hệ thống kinh doanh, kiếm tiền trên mạng internet thì email đó không chuyên nghiệp.
Vậy giải pháp tốt hơn là gì?
Đúng rồi, bạn cần có một email theo tên miền…
Hãy để tôi lấy ví dụ.
Tên miền của tôi là tadola.vn, tôi muốn tạo một email để hỗ trợ học viên, khách hàng, đối tác thay vì tạo domain tadola.vn@gmail.com thì tôi tạo email support@tadola.vn
Bạn thấy đó support@tadola.vn nhìn chuyên nghiệp hơn hẵn tadola.vn@gmail.com phải không?
Tất nhiên rồi…
Ngoài ra nếu hệ thống của bạn có nhiều phòng ban khác nhau, nhiều nhân viên, cộng sự bạn có thể tạo ra một danh sách các email theo tên miền và tất cả các tên miền này đều nằm trên hệ thống doanh nghiệp của bạn.
Khi đó những người tương tác với bạn hiểu được rằng họ đang làm việc với một phần của một tổ chức có tên miền rõ ràng, uy tính hơn rất nhiều so với email miễn phí và không có hệ thống.
Ngoài ra, khi có email theo tên miền bạn có thể vận hành hệ thống email marketing có tỷ lệ mở cao và hạn chế bị google đưa vào hòm thư spam.
Vậy tóm lại nói có lợi ích gì?
- Chuyên nghiệp trước mắt khách hàng, đối tác.
- Quản lý danh sách email của các thành viên, phòng ban trong doanh nghiệp một cách hệ thống đồng bộ.
- Tăng tỷ lệ mở thư, giảm thiểu tỉ lệ thư bị đánh dấu SPAM trong các chiến dịch Email marketing.
- Quản lý file, họp trực tuyến, hòm thư email… chất lượng cao.
Ok, trên cũng là những lý do tôi sử dụng email theo tên miền. Bạn muốn có email cho công việc kinh doanh của mình chưa?
Hãy cùng tôi theo dõi các bước bên dưới để đăng ký email theo tên miền chuyên nghiệp với dịch vụ Google WorkSpace.
Hướng dẫn tạo email tên miền công ty Google Workspace
Bước 1: Vào trang đăng ký email doanh nghiệp của Google.
Link: https://workspace.google.com/
Bước 2: Bấm vào đăng ký dùng thử miễn phí
Link: https://workspace.google.com/business/signup/welcome
Bước 3: Nhập thông tin doanh nghiệp của bạn
Bạn nhập các thông tin:
- Tên doanh nghiệp: Tên thương hiệu, tên miền, hoặc tên công ty của bạn.
- Số lượng nhân viên: Không quan trọng, nếu bạn đang hoạt động cá nhân thì chọn một mình tôi.
- Khu vực: Việt Nam

Sau đó bạn bấm vào “Tiếp theo”.
Bước 4: Nhập thông tin liên hệ của bạn
Thông tin bạn khai báo ở đây chính là quản trị viên tài khoản Google Workspace của bạn.
Bạn cần nhập thông tin:
- Họ
- Tên
- Email hiện tại: Đây chính là email cá nhân của bạn. Sau này có thông báo hoặc vấn đề gì Google sẽ liên lạc với bạn qua email này.

Bước 5: Nhấp vào chọn “Có, tôi có miền có thể sử dụng”.

Bước 6: Nhập tên miền bạn đã mua.

Bước 7: Xác nhận tên miền thiết lập tài khoản

Bước 8: Xác minh tên miền
Ở bước này bạn cần truy cập vào trang quản trị tên miền sau đó tạo các bản ghi sau:
Tên bản ghi | Loại bản ghi | Giá trị bản ghi | Ưu tiên |
---|---|---|---|
@ | MX | ASPMX.L.GOOGLE.COM | 1 |
@ | MX | ALT4.ASPMX.L.GOOGLE.COM | 10 |
@ | MX | ALT1.ASPMX.L.GOOGLE.COM | 5 |
@ | MX | ALT2.ASPMX.L.GOOGLE.COM | 5 |
@ | MX | ALT3.ASPMX.L.GOOGLE.COM | 10 |
@ | MX | 6jygxqn7zjlkb42uyqxfjd7rshylbeg22bcfsocgqbmdn3j6ztga.mx-verification.google.com. | 15 |
Bước 9: Gửi thử nghiệm email
Sau khi bạn xác minh tên miền thành công, bạn cần thực hiện gửi email thử nghiệm để xem email vừa tạo đã gửi thành công hay chưa?
Sau khi gửi thử nghiệm thành công bạn có thể sử dụng nó trong các hoạt động công việc kinh doanh của bạn.
Bước 10: Thiết lập thanh toán
Bạn lưu ý rằng, gói đăng ký của bạn được dùng thử miễn phí trong 14 ngày, vậy nên bạn nhớ cần truy cập vào trang quản trị để thiết lập thanh toán để tránh email bị dán đoạn trong quá trình hoạt động.
Đăng nhập trang quản trị: https://admin.google.com/
Tại đây bạn truy cập vào menu “Thanh toán/Gói thanh toán” và nhấp vào “Thiết lập thông tin thanh toán”. Bạn tiến hành điền thông tin tài khoản ngân hàng của bạn vào và quá trình thanh toán diễn ra tự động hàng tháng.
Chi phí hàng tháng “Google Workspace Business Starter” 4.2$/user. Bạn cần truy cập và tìm hiểu nhiều hơn để vận hành hệ thống tối ưu nhất.
Tạm kết:
Trong bài viết này tôi đã chia sẻ bạn về email tên miền, cách thiết lập cài đặt. Đây là một nội dung kỹ thuật vậy nên tôi đã làm video hướng dẫn, bạn cần theo dõi và thực hành theo từng bước một chắc chắn thành công.
Tôi mong rằng bài viết này giúp bạn tạo ra được email theo tiên miền thành công cho công việc kinh doanh của mình.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì hãy để tại bình luận để được hỗ trợ!