Làm thế nào để tăng lượt truy cập vào blog, website? Đây là câu hỏi lớn mà bất kỳ ai muốn kiếm tiền được trên internet cũng cần quan tâm. Nếu website bạn không có hoặc rất ít lượt truy cập thì số tiền bạn kiếm được gần như bằng không.
Yên tâm đọc xong bài viết này bạn sẽ có thêm ý tưởng để có nhiều người ghé thăm website và bạn có thể chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền.
A. Traffic là gì? Tại sao nó lại quan trọng?
Website nó hoàn toàn tương tự như một cái showroom, hay của hàng offline. Lượt người đi vào cửa hàng để xem và mua hàng nó hoàn toàn tương tự nhưng dòng người đi vào website để đọc thông tin, tìm hiểu sản phẩm, mua hàng.
Dòng người truy cập vào website trong giới marketing gọi nó là traffic.
Bạn hiểu rồi chứ? 🙂
Khi hiểu được traffic là gì thì chắc bạn cũng hình dung được sự quan trọng của nó đúng không?
Nếu bạn đang sở hữu một blog chia sẻ giá trị và đặt quảng cáo google adsense thì càng nhiều traffic thì càng nhiều lượt quảng cáo hiển thị và bạn sẽ có cơ hội kiếm được nhiều tiền.
Nếu bạn đang tạo dựng blog, website để affiliate – bán sản phẩm cho người khách để kiếm tiền hoa hồng thì càng nhiều traffic bạn có cơ hội nhiều người đăng ký mua hàng qua đường link giới thiệu của bạn và bạn kiếm nhiều tiền hơn.
Nếu bạn đang có website để đăng bán những sản phẩm cho thị trường ngách của bạn đang kinh doanh thì việc có càng nhiều traffic thì bạn sẽ có cơ hội để có nhiều người mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Cho dù bạn đang làm món gì thì traffic là phần cực kỳ quan trọng trong các hoạt động kinh doanh kiếm tiền trên mạng internet của bạn.
Vậy có mấy loại traffic, phần tiếp theo chúng ta làm rõ…
B. 3 loại traffic(lượt truy cập) bạn cần biết
#1. Lượt truy cập bạn điều khiển
Đây là traffic bạn hoàn toàn có thể điều khiển người dùng vào một trang cụ thể trên website theo ý mình. Và thông thường lượt traffic này có được thông qua việc mua quảng cáo như:
- Quảng cáo google ads
- Quảng cáo facebook ads
- Quảng cáo Tiktok
- Quảng cáo Youtube ads
- …
Ở đây bạn sẽ làm việc với các nền tảng có số lượng người dùng mà khách hàng tiềm năng của bạn đang ở đó và bạn sẽ tiến hành lên chiến dịch quảng cáo để mua lượt truy cập.
Loại lượt truy cập bạn có thể điều khiển này bạn có thể tăng traffic vào hệ thống website, landing page của bạn một cách nhanh chóng… tuy nhiên với loại traffic này bạn cần phải trả tiền. Khi nào bạn bỏ tiền vào chạy quảng cáo thì mới có lượt truy cập.
Trong kinh doanh đây là loại traffic quan trọng hàng đầu giúp nhanh chóng mở rộng quy mô… chúng tôi thường bỏ ra hàng chục thậm chí vài trăm triệu mỗi tháng đầu tư để mua lượt truy cập.
Tất nhiên có lãi mới làm nhé 🙂
#2. Lượt truy cập bạn không điều khiển
Với loại truy cập này những người tìm đến website bạn một cách chủ động hoặc được giới thiệu mà bạn không can thiệp vào hành trình đường đi của khách hàng.
Đó là lượt truy cập bạn có được qua
- Seo Top Google
- Chia sẻ lên mạng xã hội
- Để lại link ở các diễn đàn
- Chia sẻ đường link trên báo
- Được ai đó chia sẻ truyền miệng hoặc qua visit card
- …
Với loại traffic này bạn không cần tốn nhiều chi phí để mua nó nhưng để mở rộng thì bạn cần tạo ra thật nhiều content hữu ích cần nhiều thời gian, để thúc đẩy người dùng tìm kiếm và nhấp vào website của bạn.
Cách làm phổ biến nhất để có traffic này là thông qua việc Seo Top Google blog hay website của bạn đang sở hữu… và để tăng traffic thì bạn cần kiên trì không thể nóng vội.
#3. Lượt truy cập bạn sở hữu
Với 2 loại traffic điều khiển được, và không điều khiển được nó phụ thuộc vào các nền tảng khác và bạn không thể chủ động và tái sử dụng lượt truy cập có được.
Như tên gọi của nó traffic bạn sở hữu là bạn nắm giữ thông tin của người dùng trong tay, thông thường là tên và email của họ.
Khi đã có một danh sách email bạn hoàn toàn có thể gửi những thông điệp cho người dùng hết lần này đến lần khác mà chi phí thì rất nhỏ so với giá trị bạn thu lại được từ danh sách của mình.
Email Marketing là kênh mang lại lợi nhuận tốt nhất trên mỗi khoản tiền đầu tư,đây là cách để bạn chia sẻ các thông điệp để xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Thậm chí nếu bạn là một blogger bạn có thể dùng email để gửi bản tin về các bài viết vừa ra mắt cho khách hàng. Khi mối quan hệ đã ấm dần lên bạn có thể bán hàng thông qua các email của mình.
Xem thêm:
Câu hỏi, vậy nên tập trung vào loại traffic nào?
Tư duy đúng trong kinh doanh và kiếm tiền trên internet là khách hàng ở đâu ta cần phải ở đó trong nguồn lực đang có.
Còn nếu không bạn hãy tập trung vào thế mạnh của mình để khai thác traffic từ nguồn đó.
- Bạn người giỏi viết lách bạn có thể viết blog để thu hút người dùng từ Seo Top Google.
- Bạn là người có hiểu biết về các kênh quảng cáo bạn nên tập trung và để lên các chiến dịch quảng cáo để hút traffic.
- Nếu bạn là người muốn sở hữu traffic thì bạn nên sử dụng email marketing để chủ động kéo lượt traffic đến với website ngay khi bạn cần nó với chi phí thấp hiệu quả cao.
Tuy nhiên có một điều lưu ý là việc bạn có traffic nó chỉ tác động đến một phần trong kết quả của kinh doanh và kiếm tiền trên intenret của bạn. Phần quan trọng hơn là bạn cần tính được những traffic đó mang lại cho bạn bao nhiêu tiền khi đó bạn mới có căn cứ để mở rộng.
Bạn không thể bỏ tiền công sức ra rất nhiều những không mang lại kết quả xứng đáng đúng không? Với tôi thì tôi kết hợp 2 công việc.
#1. Tăng traffic
#2. Chuyển đổi traffic thành tiền
Trong nội dung phần này tôi không thể chia sẻ chi tiết hơn được, không khéo lại lạc đề mất. Sau khi đã nắm bắt và phân biệt được 3 loại traffic này bây giờ chúng ta tìm hiểu các cách để tăng traffic cụ thể hay dùng để bạn có thể áp dụng ngay vào công việc của mình.
C. Cách tăng lượt traffic cho website
#1. Seo Top Google
Hằng ngày có rất nhiều người tìm kiếm trên google. Nếu bạn tạo ra được những nội dung hữu ích phù hợp với ý định tìm kiếm của người dùng google sẽ xếp hạng và hiển thị website của bạn khi có người tìm kiếm.
Khi ở thứ hạng càng cao bạn càng có càng nhiều traffic vào website của bạn…
#2. Seo Top Youtube
Ai cũng biết Youtube là mạng video lớn nhất thế giới, ở đó ngoài những nội dung giải trí ra thì có rất nhiều người đang tìm những video để học kỹ năng mới hoặc tìm những reviews về sản phẩm mà họ có nhu cầu.
Nếu bạn phân tích được các từ khoá, chủ đề, nắm bắt được ý định tìm kiếm của khách hàng bạn tạo ra những video hữu ích thì bạn sẽ được xếp hạng và dẫn tiến lên top cao trên youtube.
Khi có nhiều người xem youtube bạn có thể điều hướng họ về website của bạn thông qua hiển thị, nhắc đến địa chỉ truy cập website trong video hoặc bạn có thể đính kèm link ở phần mô tả cũng như comment của video.
Đây là một nguồn truy cập rất tiềm năng… và hiệu quả mang lại chuyển đổi trên website rất tốt đối với những ai đang kinh doanh, bạn sẽ được khác hàng tin tưởng hơn và quyết định mua hàng dễ dàng hơn.
#3. Chia sẻ lên các nhóm facebook có khách hàng tiềm năng
Group facebook là phương tiện để xây cộng đồng tốt nhất hiện nay. Có nghĩa là bạn cần tìm những nhóm có khách hàng tiềm năng của bạn đang tụ tập ở đó. Sau đó bạn hãy chia sẻ những nội dung hữu ích cho các thành viên của nhóm giúp họ giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải.
Và lâu lâu bạn có thể đính kèm thêm đường link và khi mọi người đã tin tưởng sẽ truy cập vào website của bạn và bạn sẽ có thêm nhiều traffic.
Tuy nhiên cách làm này bạn cần lưu ý
- Cần đọc nội quy nhóm, xem có cho được chia sẻ và share link hay không
- Các nội dung bản chia sẻ hãy tập trung giải quyết vấn đề của mọi người trong nhóm chứ không nên chú tâm vào lôi kéo traffic.
- Cho đi những giá trị bạn có để giúp đỡ mọi người một cách tận tình.
Qua thời gian bạn sẽ trở nên uy tính trong cộng đồng đó và sẽ có nhiều người bấm vào link web của bạn thậm chí gửi lời mời kết bạn facebook để trao đổi sâu hơn.
Và rất có thể họ sẽ mua sản phẩm của bạn trong tương lai…
#4. Mua lượt truy cập từ quảng cáo: Facebook, Google, Youtube, Bing…
Đây là chiến lược của người kinh doanh thực sự… họ sẵn sàng đầu tư một phần cho quảng cáo để mua lượt truy cập đến website, landing page của mình để chuyển đổi lượt truy cập thành khách hàng trả tiền.
Để vận hành hệ thống quảng cáo bạn cần đầu tư thời gian và cả tiền bạc để học nó, vì không phải cứ chạy quảng cáo là có đơn hàng.
Nếu làm không khéo tiền bạn ra đi không quay trở lại… vậy nên đây là cách hút traffic cần đầu tư và cần có tiền, có am hiểu sâu internet marketing mới làm được.
Bạn có thể sử dụng một số kênh quảng cáo như
- Quảng cáo google ads
- Quảng cáo facebook ads
- Quảng cáo youtube ads
- Quảng cáo Tiktok Ads
- Quảng cáo Bing Ads
- ….
Thực tế đằng sau những công việc kinh doanh có số lượng đơn hàng lớn, doanh thu cao thì 100% sử dụng các kênh quảng cáo.
Tôi cũng đã chia tiền tỷ cho quảng cáo google và các kênh khác trong thời gian kinh doanh của mình…
#5. Chia sẻ bài viết lên fanpage
Fanpage là nơi để kết nối thường hiệu của bạn với những người quan tâm. Bạn tạo ra một fanpage ở đó bạn tiếp tục chia sẻ những bài viết hữu ích phục vụ cho đối tượng tiềm năng của bạn.
Sau đó bạn có thể đính kèm link fanpage lên youtube, lên blog, website để mọi người có thể truy cập và theo dõi fanpage của bạn.
Khi đó nếu bạn đăng bài viết thì facebook sẽ phân phối đến những fan và bạn sẽ có traffic đến website một cách dễ dàng.
Có một lưu ý, với group facebook bạn chỉ có thể tạo cộng động nhưng với fanpage bạn có thể sử dụng nó để chạy quảng cáo facebook để tiếp cận đến nhiều người hơn.
Thông qua quảng cáo bạn có thể tăng lượt tương tác trang như like, follow page hoặc bạn có thể điều hướng người dùng đi đến trang đích hay website của bạn.
#6. Chia sẻ bài viết lên trang facebook cá nhân
Trang facebook cá nhận chắc ai cũng có đúng không? Thay vì chỉ đăng tào lao thì bạn nên sử dụng nó để kết nối xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiêm năng của mình bằng việc chia sẻ những thông tin hữu ích.
Bạn nên đưa link của trang cá nhân lên blog, website, youtube… để thúc đẩy lượt kết bạn và theo dõi của mọi người. Khi bạn có giá trị mà người ta cần, họ sẽ tìm cách kết nối để học hỏi thêm từ bạn.
Hãy xây dựng facebook cá nhân có định hướng, chia sẻ những điều hữu ích và thỉnh thoảng bạn đăng bài viết để thu hút traffic và website, blog của bạn.
#7. Nhắc đến trong Podcast
Podcast là mạng âm thanh lớn nhất thế giới. Người dùng có xu hướng thích nghe hơn là đọc vậy nên bạn hoàn toàn có thể tạo ra kênh podcast.
Ở trong từng tập podcast bạn sẽ giới thiệu qua về bản thân và tiện thể giới thiệu bạn đến từ blog, website nào… khi đó người dùng sẽ nghe thấy và sẽ ghi sâu vào đầu và khi có nhu cầu tìm hiểu sâu họ sẽ lên google tìm kiếm tên miền của bạn đã giới thiệu.
Ngoài ra trên podcast cho phép bạn giới thiệu về kênh của mình. Bạn đừng quyên đính kèm và kêu gọi mọi người truy cập vào tên miền của bạn để tìm hiểu nhiều hơn.
Và đó là cách bạn có thêm traffic từ Podcast..
Bạn thấy hay không, khá là nhiều cách đúng không? hôm nay rút ruột chia sẻ không dấu nghề nhé.
Tiếp tục nào…
#8. Gửi bản tin qua email
Như tôi đã chia sẻ ở phần trên sử dụng Email Marketing là cách hữu hiệu để có thể gửi đến danh sách của bạn bất kỳ đường link nào bạn muốn vào bất kỳ thời điểm nào với chi phí thấp.
Ngoài hình thức thiết lập gửi các chuỗi email tự động đến khách hàng bạn nên tận dụng gửi các bản tin cho người đọc khi có một bài viết mới hay chia sẻ bất kỳ điều gì hữu ích với khách hàng và hãy đính kèm link website, blog của bạn vào.
Đó là cách để bạn có thêm traffic từ email… đây là kênh vô cùng lợi hại, bạn nên dùng đó…
#9. Giới thiệu đến những người phù hợp qua messenger
Hầu hết chúng ta thường chat tám chuyện với nhau qua messenger. Khi bạn nhận thấy ai đó phù hợp với nội dung bạn chia sẻ bạn có thể inbox và gửi đường link cho họ.
Tuy hơi mất thời gian nhưng nếu bạn chia sẻ cho đúng người đang có nhu cầu hoặc đơn giản là bạn bè của bạn thì họ sẽ rất cảm ơn bạn đấy.
Tuy nhiên vì fb messenger cần sự riêng tư nên chưa quen biết chưa tương tác bạn không nên spam inbox người khác. Làm như vậy vừa phiền và dễ bị facebook khoá tài khoản.
Đơn giản hơn bạn có thể đăng một bài post facebook về lợi ích mà bài viết bạn mang lại và kêu gọi ai muốn nhận thì để lại comment sẽ inbox gửi cho họ, cách này vừa tăng tương tác vừa tạo ra hiệu ứng đám đông.
…
Bạn cứ tư duy vận dụng triệt để vào hoạt động kinh doanh của mình.
#11. Để lại comment ở các blog
Trong các website, blog đặc biệt wordpess phần bình luận bạn có thể để lại thông tin của bạn như tên, email và cả đường dẫn website của bạn.
Bạn đọc bài viết trên blog và chia sẻ nghiêm túc quan điểm hoặc đơn giản là đặt câu hỏi cho tác giả blog đó. Khi comment bạn được duyệt người khác khi bấm vào tên của bạn sẽ được dẫn đến link website của bạn.
Khi đó bạn có thêm traffic vào website của mình.
#10. Đưa link website vào các ấn phẩm quảng cáo, biển hiệu, áo
Trong hoạt động marketing bạn nên tạo mọi điều kiện để hiển diện tên thương hiệu và trang web của bạn trước mặt khách hàng. Các banner, visit card, áo thun… bạn nên đưa link website của bạn vào. Sẽ có một tỉ lệ những người quan tâm họ sẽ tìm và truy cập vào website của bạn trên online.
#12. Chia sẻ bài viết lên diễn đàn
Tầm trước 2012 thời điểm đó diễn đàn đang phát triển rầm rộ nhưng khi facebook lấn sân vào Việt Nam thì các diễn đàn dần chết đi.
Tuy nhiên hiện nay vẫn có một tỉ lệ nhỏ người dùng còn tương tác trên các diễn đàn, bạn có thể lên diễn đàn để chia sẻ bài viết hoặc trả lời comment và đính kèm link website của bạn.
Khi đó bạn có thêm backlink dẫn người dùng đi vào website của mình.
D. Tổng kết chủ đề tăng traffic cho website
Trong bài này tôi đã chia sẻ cho bạn khá chi tiết về traffic trên website. Bạn nhớ một điều traffic nó cực kỳ quan trọng vậy nên bạn cần áp dụng càng nhiều cách càng tốt để có thêm lượt truy cập vào website của mình.
Khi càng nhiều người truy cập và nếu bài viết bạn hấp dẫn giữ chân người dùng thì google sẽ đánh giá cao và nhanh chóng đẩy thứ hạng bạn lên top google khi người dùng tìm kiếm.
Để làm tốt những cách làm trên có thể chúng ta phải liên tục học hỏi và làm nó trong suốt khoảng thời gian kinh doanh. Có những kỹ năng bạn có thể tự học nhưng muốn đi chuyên sâu để đạt hiệu quả tốt nhất cho hệ thống kinh doanh và kiếm tiền trên internet thì bạn có thể tìm và học từ các chuyên gia có kinh nghiệm.
Bài viết này bạn thấy thế nào? Bạn nắm bắt được những ý tưởng để phát triển traffic của mình chứ. Bạn để lại bình luận ở bên dưới để chúng ta trao đổi sâu hơn về chủ đề này. Hi họng bài viết hữu ích cho bạn!
Chúc bạn xây dựng hệ thống kiếm tiền trên internet thành công!