Nếu bạn đã biết Chạy quảng cáo Google Ads là gì, bạn đã có một sản phẩm, dịch vụ chất lượng sẵn sàng để chạy quảng cáo. Bạn đã xác định được mục tiêu sử dụng Google Ads là kênh để tiếp cận và chuyển đổi họ thành khách hàng, tăng nguồn thu nhập. Thì bây giờ bạn cần chuẩn bị một số thứ để bắt đầu hành trình(nhanh thôi)
Có 4 thứ bạn cần chuẩn bị.
#1. Tài khoản quảng cáo
Bạn hãy tưởng tượng.
Để phát tờ rơi thu hút khách hàng đến dự khai trương cửa hàng ta cần phải có một chiếc xe để di chuyển đến đúng vị trí.
Chạy quảng cáo Google Ads cũng vậy.
Để tiếp cận khách hàng bạn cần có một tài khoản, ở đó có những nút bấm để giúp bạn phân phối quảng cáo đến đối tượng mà bạn muốn.
Vậy nên, bước đầu tiên để bắt đầu chạy quảng cáo.
Là hãy chuẩn bị cho mình một tài khoản quảng cáo Google Ads khỏe mạnh.
Nó có khá nhiều thao tác, nên Cương đã giành cả ngày để làm ra một video hướng dẫn chi tiết và dễ hiểu.
Bạn có thể bấm vào video bên dưới để tạo ngay tài khoản quảng cáo Google Ads cho riêng mình.
(Đi thẳng vào vấn đề – cầm tay chỉ việc)
Tạo ngay: https://ads.google.com/
#2. Một sản phẩm chất lượng đang có nhu cầu
Nếu bạn cầm trong tay một sản phẩm kém chất lượng.
Hoặc sản phẩm đó không có nhu cầu.
Thì chạy quảng cáo chỉ là trò chơi đốt tiền.
Bời vì, mục đích cuối cuối việc chạy quảng cáo là để có khách hàng, từ đó tạo ra tiền.
Để có tiền, phải có người mua…(hoặc làm hành động mà bạn muốn)
Vậy nên, điều bắt buộc bạn hãy nghiên cứu và lựa chọn cho mình 2 thứ.
Đầu tiên, một thị trường(nhóm người) đang có vấn đề, họ đang lùng sục giải pháp.
Tiếp đó, là một sản phẩm chất lượng giải quyết vấn đề của họ đang gặp.
Kết hợp 2 yếu tố này đó là điều kiện cần để bạn mới có cơ hội giành thắng lợi từ những chiến dịch Google Ads của mình.
Tiếp theo là điều kiện đủ…
#3. Một lời chào hàng cuốn hút
Có một tài khoản quảng cáo Google Ads.
Có một thị trường có nhu cầu
Trong tay bạn đang có một sản phẩm chất lượng…
Để tạo được chiến dịch, Google Ads bắt buộc bạn nhập vào một URL(trang đích).
Đó là nơi người dùng được dẫn tới khi nhấp vào quảng cáo.
Mọi người thường đưa vào đó đường link sản phẩm và dịch vụ trên website.
Hoặc một landing page tập trung giới thiệu thứ bạn muốn bán.
Hầu hết mọi người chỉ đưa lên tên sản phẩm, vài bứa ảnh với một số đoạn nội dung giới thiệu sản phẩm rất sơ sai.
Và họ vội vàng bấm nút quảng cáo.
Và điều gì sẽ xảy ra?
Số tiền quảng cáo đã ra đi và không có bất kỳ kết quả nào.
Họ đã gào lên rằng “Tại sao tôi không có khách hàng? Quảng cáo của tôi không hiệu quả”.
Tôi luôn nghĩ rằng.
Quảng cáo là không khá gì thương vụ đi đầu tư.
Mà người tham gia phải tìm cách làm thế nào để kiếm được nhiều hơn từ số tiền bỏ ra.
Nếu dùng tiền để mua quảng cáo, dẫn những người có khả năng mua hàng nhưng thứ họ nhận được chỉ là thông tin sơ sài.
Thì hiệu quả quảng cáo sẽ rất tệ…
Tỉ lệ chuyển đổi có thể 0%…
Hậu quả là mất hết toàn bộ số tiền đã chi tiêu cho quảng cáo…
Tôi biết điều này ít người nói với bạn.
Nhưng tôi đã luôn nhắc nhở những học viên mà tôi có cơ hội kèm cặp rằng.
Hãy chăm chút trang đích…đừng vội bấm nút “Xuất bản chiến dịch” nếu trang đích của bạn chua cuốn hút.
Tôi gọi nó là một lời chào hàng(Offer).
Khi tôi đầu tư chất xám vào đây nó đã giúp tôi mang về hàng ngàn khách hàng với hàng tỷ đồng nhận được.
Có thể bạn đang tò mò lời chào hàng có gì phải không?
Nó rất nhiều thành phần nhưng cơ bản.
Đó là nơi bạn giúp khách hàng tiềm năng hiểu được rõ ràng vấn đề mà họ đang gặp phải.
Và bạn chứng minh thứ bạn đang bán là thứ mà họ cần mua ngay lập tức.
Bạn càng thấu hiểu khách hàng…
Có kết nối sâu với dòng suy nghĩ của họ.
Bạn CHẠM được nổi đau và sự sung sướng của họ.
Bạn cho họ niềm tin bạn…
BẠN SẼ BÁN ĐƯỢC HÀNG
Đừng tập trung vào sản phẩm…hãy tập trung vào lợi ích mà khách hàng nhận được.
Đừng tập trung vào thứ bạn đang bán…hãy tập trung vào cách nó giúp cuộc sống của khách hàng thay đổi như thế nào.
Khi bạn cho khách hàng cảm nhận được điều đó, họ sẽ đủ khao khát.
Bước còn lại hãy xuất bản chiến dịch để sẵn sàng gửi trang bán hàng đến với những khách hàng tiềm năng.
Trên là 3 thứ quan trọng bạn cần có để bắt đầu:
- Tài khoản quảng cáo
- Sản phẩm chất lượng đang có nhu cầu
- Một lời chào hàng đủ cuốn hút
Để chạy quảng cáo hiệu quả không phải chừng đó là xong.
Chạy quảng cáo không dễ như thế…
Phần quan trọng cần làm ngay đó là đo lường chuyển đổi đúng.
Để xem xem với số tiền bỏ ra thu về
… bao nhiêu lượt tiếp cận.
… bao nhiêu lượt click.
…bao nhiêu lượt chuyển đổi mục tiêu(điền form, tải báo giá, click cuộc gợi hoặc mua hàng)
Tiếp theo bạn cần thường xuyên đo lường quảng cáo, đọc báo cáo.
Để biết được chiến dịch nào hiệu quả, chiến dịch nào không để đưa ra quyết định kịp thời.
Để chạy quảng cáo hiệu quả tạo ra đơn hàng còn rất nhiều thứ cần nói.
Nhưng trên là những điều quan trọng để giúp bạn bắt đầu.
Có một kinh nghiệm cho bạn.
Hãy bắt đầu với ngân sách nhỏ, khi kinh nghiệm đi lên, tạo ra được hiệu quả từ chiến dịch.
Khi đó mới nghĩ đến từng bước tăng ngân sách.
Đừng để những đống tiền quý giá của bạn đội nón ra đi vì sự vội vàng.
Chạy quảng cáo là trò chơi trí tuệ, có học chứ không phải trò chơi may rủi…
Bảo trọng!
Chúc bạn thành công!
Nhắn tin cho tôi qua Zalo nếu có câu hỏi!
Zalo: 0988859692