Bí mật cách áp dụng Seo và Google Adsword để quảng bá website và đạt mục tiêu có nhiều khách hàng trong kinh doanh. Nếu bạn đang phân vân giữa Seo và Google Ads thì đây là bài viết dành cho bạn.
Bạn bắt đầu kinh doanh, bạn biết rằng mình cần làm marketing để website của mình hướng tới nhiều khách hàng hơn nhưng lại có quá nhiều lựa chọn. Đặc biệt giữa Seo và Google Ads là 2 trường phái mà có rất nhiều ý kiến trái chiều làm bạn lúng túng chưa biết làm thế nào.
Tôi hiểu điều đó.
Trước đây tôi cũng giống như bạn, phải mất đến 3 năm tôi mới tìm ra được chìa khóa để có thể tăng gấp 5 lần lượng khách hàng của mình mỗi tháng.
Nếu bạn quan tâm, hãy đọc tiếp tôi chia sẻ cho bạn cách tôi đã làm…
Seo website là gì?
SEO nó còn có tên gọi đầy đủ (Search Engnine Optimize) tối ưu website trên bộ máy tìm kiếm google. Cụ thể hơn chúng ta tạo ra các bài viết hữu ích liên quan đến các cụm từ tìm kiếm, từ khóa của người dùng trên bộ máy Google.
Khi website có giá trị với khách hàng thì sẽ được google xếp hạng và đẩy dần lên thứ hạng cao và khi đó website sẽ nhận được lượt truy cập tự nhiên từ người có nhu cầu mà không cần tốn thêm chi phí.
Google Ads là gì?
Google Ads là một hình thức những người kinh doanh như chúng ta mua quảng cáo từ google để hiển thị và thúc đẩy người dùng bấm vào website của mình theo các mục tiêu và các hình thức khác nhau như tìm kiếm, hiển thị, youtube, shopping…
Cách này thì không phải chờ đợi lâu, chỉ cần có tài khoản quảng cáo và thiết lập các cái đặt sau vài phút là website của bạn được phân phối tới người dùng và tất nhiên chúng ta phải trả phí cho google.
Theo thời gian, càng ngày càng có nhiều người đầu tư vào google ads nên giá của google ads tăng cao. Nếu không biết tối ưu thì rất khó có thể tồn tại được.
So sánh ưu nhược điểm SEO và Google Ads
Ưu nhược điểm của SEO
Nhược điểm:
- Cần khá nhiều thời gian để bài viết được xếp hạng tốt trên google.
- Cần nhiều thời gian để nghiên cứu đối thủ và tạo ra các bài viết tốt hơn họ để được google đánh giá cao hơn.
- Lượng traffic truy cập vào website thời gian đầu không đáng kể thậm chí rất ít.
- Người làm Seo dễ nãn nếu nóng vội.
Ưu điểm:
- Khi bài viết lên top thì có lượt truy cập miễn phí từ Google mà không cần trả tiền cho từng nhấp chuột như Google Ads.
- Khi có nhiều lượt tìm kiếm vào website và có trải nghiệm tốt khi đó google sẽ thúc đẩy quá trình xếp hạng càng bài viết khác để có nhiều truy cập hơn.
- Lượng truy cập đến từ Seo lớn hơn rất nhiều lần so với Google với chi phí rẻ.
- Chi phí để SEO rẻ hơn nhiều so với Google Ads.
Xem thêm:
- Thuật Ngữ Về SEO Bạn Nên Biết Để Đưa Website/Blog Của Bạn Lên Top Google
- Đưa Website Lên Top Google Nhanh Chóng Bền Vững Cho Người Không Chuyên
- Cách Tăng Traffic(Lượt Truy Cập) Cho Blog Hoặc Website Của Bạn Hiệu Quả Nhất
Ưu nhược điểm của Google Ads
Ưu điểm
- Nhanh chóng điều khiển lượt truy cập vào website của mình chỉ sau vài phút cài đặt chiến dịch.
- Nếu tối ưu tốt Google Ads tiếp cận đúng với người có nhu cầu nên đây là cách để những người kinh doanh tăng doanh số đột biến.
- Có thể có hàng trăm hàng ngàn đơn hàng từ khoản tiền đầu tư cho Google Ads trong khoảng thời gian ngắn.
- Có nhiều cách để tiếp cận đến khách hàng như Google Search, Hiển Thị, Youtube, Shopping, Khám Phá…
- Dễ dàng thiết lập tiếp thị lại để bao vây bám đuổi khách hàng để thúc đẩy quá trình quay lại mua hàng của người dùng.
Nhược điểm
- Chi phí quảng cáo đấu thầu ngày càng tăng thì có rất nhiều người kinh doanh tham gia quảng cáo.
- Nếu không có tư duy, kỹ thuật tối ưu quảng cáo thì như “nèm tiền qua cửa sổ”, bay nhanh lắm.
Trên tôi đã chia sẻ qua về những thông tin để bạn hiểu qua về 2 hình thức quảng cáo này để có thể dễ dàng đưa ra quyết định hơn.
Xem thêm
- 16+ Thuật Ngữ Quảng Cáo Google Ads Quan Trọng Cần Biết
- 8+ Cách Tối Ưu Quảng Cáo Google Ads Giúp Tiết Kiệm Chi Phí, Tăng Lợi Nhuận!
- Chạy Quảng Cáo Google Ads Là Gì, 8 Lý Do Nên Chạy Quảng Cáo Google Càng Sớm Càng Tốt.
Bây giờ chúng ta đến phần lựa chọn…
Nên chọn SEO hay GOOGLE ADS?
Cả hai. Cả Seo và Google Ads đều có những thế mạnh của nó giúp công việc kinh doanh của bạn phát triển. Seo giúp xây dựng được thương hiệu, có lượt truy cập miễn phí tự động. Google Ads giúp bạn tiếp cận đúng người cần tạo ra chuyển đổi nhanh chóng.
Chiến lược hiệu quả mà tôi đang dùng là kết hợp cả Seo và Google Ads.
Nên nhớ hãy kết hợp cả 2
Bước 1: Tạo website và đăng thông tin sản phẩm, dịch vụ
Bước 2: Viết 10 đến 20 bài viết liên quan đến sản phẩm dịch vụ để thu hút khách truy cập đến từ Seo và đồng thời nó có vai trò từ vấn khách hàng hiểu hơn về sản phẩm để thúc đẩy quá trình đưa ra quyết định.
Bước 3: Tạo chiến dịch Google Ads để tiếp cận nhanh chóng đến những người đang thực sự có nhu cầu qua Google Search.
Bước 4: Thiết lập gắn mã tiếp thị lại để tạo tệp những người đã vào website.
Bước 5: Tạo chiến dịch quảng cáo hiển thị để bám đuổi khách hàng và giúp tăng độ nhận diện và mời họ quay lại website để mua hàng.
Bước 6: Khi chạy google ads tốt bạn đã có khách hàng, đã kiếm được tiền. Khi đó bạn sử dụng một phần lợi nhuận đầu tư thêm về SEO để có nhiều lượt truy cập tự nhiên hơn từ google trong tương lai.
Trước kia tôi mất đến gần 3 năm hoay hoay và vì tính nóng vội muốn kiếm tiền nên viết bài SEO thời gian thấy không ổn tôi lại nghỉ. Khi đó nghĩ đến Google Ads thì gắn nó với chi phí, vì kinh doanh khởi nghiệp theo kiểu con nhà nghèo nên không giám chạy quảng cáo.
Nhưng khi tôi hiểu được quảng cáo là đầu tư chứ không phải là chi phí từ ông JayaBraham tôi đã hoàn toàn thay đổi tư duy của mình.
Tôi đặt câu hỏi tại sao nhiều người họ vẫn quảng cáo, họ có rất nhiều khách hàng?
Điều đó đã thúc đẩy tôi và giờ đây tôi đã chạy google liên tục và doanh số thu về tăng trưởng gấp nhiều lần mà trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ tới.
Bên cạnh có khách hàng từ Google Ads tôi vẫn tiếp tiệp viết bài chia sẻ trên blog thúc đẩy SEO để có thêm nhiều lượt truy cập vào website của tôi mỗi ngày.
Đây là một quy trình tuyệt vời, nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh thì hãy bám sát để triển khai nhé. Nếu có gì vướng mắc cần tư vấn thì comment bên dưới hoặc liên hệ với Phan Văn Cương tại đây để được hỗ trợ.